Video Tin trong nước

Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Dân gian và các giải thưởng Văn nghệ Dân gian 2020

Sáng 17/12, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tổ chức lễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Dân gian và trao giải thưởng Văn nghệ dân gian năm 2020.
22:00 - 17/12/2020

Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị của văn hóa phi vật thể. Giữ vai trò quan trọng trong sáng tạo, sở hữu, bảo tồn và truyền dạy các giá trị văn hóa dân gian ở nhiều lĩnh vực.

Tại buổi lễ, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam phong tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian cho 14 người, trong đó có 2 nghệ nhân Hà Nội là bà Nguyễn Thị Minh Tám trong lĩnh vực thực hành và truyền dạy đánh trống hội dân gian và bà Lê Thị Nhuệ trong lĩnh vực thực hành và truyền dạy hát chèo.

Về giải thưởng Văn nghệ Dân gian năm 2020, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cho biết, năm nay không có giải nhất. Ban tổ chức trao 2 giải nhì A có giá trị giải thưởng cao hơn cho các tác phẩm "Sự tương đồng và khác biệt trong âm nhạc dân gian ở các tộc người Thái, Lào ở Tây Bắc Việt Nam và Đông Bắc Lào" của nhóm tác giả Lê Văn Toàn (chủ biên) và tác phẩm "Văn hóa - nghệ thuật chùa Việt, vài nét cơ bản" của tác giả Trần Lâm Biền. Bên cạnh đó Ban tổ chức trao 6 giải nhì B, 16 giải ba A, 19 giải ba B và 7 giải khuyến khích. 

Cũng tại buổi lễ, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã tổ chức mừng thọ cho 33 hội viên cao tuổi, trong đó có 9 hội viên của Hà Nội./.

Thực hiện: Duy Hưng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.