Video Tin trong nước

Trao yêu thương cho người lao động nghèo trong dịch Covid-19

Hưởng ứng Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong dịch Covid-19, nhiều tổ chức, nhóm từ thiện đã trao tặng các phần quà thiết thực giúp người lao động nghèo trong thời gian cách ly xã hội. Đây là việc làm mang đầy tính nhân văn, thể hiện đậm nét văn hóa Việt.
18:51 - 11/04/2020

Một tuần trở lại đây, trên con ngõ 179 phố Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, nhóm Từ thiện Hy vọng mỗi ngày phát 200 - 300 suất quà cho người lao động nghèo quanh khu vực, với mong muốn giúp cho những người lao động nghèo trải qua những khó khăn trong những ngày cách ly xã hội.

Tại đây, cứ 10h sáng và 13h chiều hàng ngày, những xuất quà gồm: gạo, mì tôm, trứng, dầu ăn, gia vị, mì chính... được bọc cẩn thận trong những túi nilon và phân phát cho những người lao động nghèo. Mỗi món quà như thế này đủ để gia đình từ 2 - 3 người có thể dùng trong 1 ngày.

Khi đến nhận quà, mọi người đều phải đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn và giữ khoảng cách 2m để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Việc làm ý nghĩa này khiến nhiều người dân trong khu phố Vĩnh Hưng cảm thấy vô cùng xúc động.

Đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, nhóm đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay những suất quà “đặc biệt”, cùng mong muốn phần nào giúp họ trải qua thời kỳ khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Thực hiện Thông điệp của Thủ tướng “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhóm đã nỗ lực tổ chức quyên góp, kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng ẩn chứa bên trong đó là thứ tình cảm trân quý, là truyền thống tốt đẹp, là đạo lý “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đã trải qua hàng ngàn năm của dân tộc, đến nay vẫn được duy trì.

Được biết ngoài địa điểm tại Hà Nội, nhóm Từ thiện Hy vọng còn phát những suất quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại 104 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến nhóm sẽ cố gắng huy động các nguồn lực xã hội để duy trì phát đồ ăn miễn phí đến 15/4, khi kết thúc đợt cách ly xã hội./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.