Video Tin trong nước

Triển khai Nghị định 35 về quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế

Để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững các KCN, nằm trong chuỗi sự kiện “Xây tổ đón đại bàng”, chiều 26/8 tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (VCCI) tổ chức Diễn đàn Triển khai Nghị định 35 của Chính phủ về quản lý Khu công nghiệp, khu kinh tế.
18:13 - 27/08/2022

Nghị định 35 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế ban hành bàn hành ngày 28 tháng 5 năm 2022 là chính sách quan trọng trong việc định hướng phát triển hạ tầng KCN của Việt Nam trong giai đoạn sắp tới. Đặc biệt là các chính sách liên quan đến việc hỗ trợ phát triển các mô hình KCN chuyên dụng như Khu công nghiệp hỗ trợ, Khu công nghiệp chuyên ngành, Khu công nghiệp sinh thái, Khu công nghiệp công nghệ cao.

Dù được đánh giá là mang tính đột phá, thiết thực, lược bỏ tương đối các thủ tục hành chính rườm rà, tuy nhiên theo các đại biểu, hiện nay, việc thực hiện, triển khai Nghị định số 35/2022 vẫn có những điểm nghẽn cần được tháo gỡ như: quy định về vấn đề phân kỳ đầu tư; diện tích đất lúa; quy trình chấp hành chủ trương đầu tư; khuyến khích FDI; quy hoạch logistic trong KCN và đặc biệt, hiện nay Nghị định 35 đang liên quan đến rất nhiều các luật khác nhau đòi hỏi sẽ phải sửa đổi bổ sung nhiều quy định.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.