Video Tin trong nước

Triển khai quy trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 chặt chẽ, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất

Bộ Y tế đang tích cực chỉ đạo Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên tinh thần “hiệu quả, chặt chẽ, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất” trong tất cả các khâu.
16:14 - 13/03/2021

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, diễn ra chiều qua tại Trụ sở Chính phủ.

Theo Bộ Y tế, tính đến 17 giờ ngày 12/3, cả nước đã triển khai tiêm vaccine cho 1.702 người tại 12 điểm tiêm của 10 tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên, chỉ có 11 trường hợp (trong đó có 6 người tại Thành phố Hồ Chí Minh, 4 người tại Hải Phòng, 1 người tại Gia Lai) có phản ứng sau tiêm ở mức độ 2-3 như nổi mề đay, ngứa, phù mạch tại chỗ tiêm, khó thở (do có tiền sử hen phế quản). 

Tất cả các trường hợp phản ứng sau tiêm này hiện đều có sức khỏe ổn định trong vòng 1 ngày sau đó.

Về thông tin xảy ra một số phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine AstraZeneca ở một số nước châu Âu, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết lãnh đạo Bộ Y tế đã nghe báo cáo và phân tích của đơn vị triển khai Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, các chuyên gia, nhà khoa học. 

Theo đó, chưa tìm ra sự liên quan giữa những sự cố nghiêm trọng sau khi tiêm chủng với vaccine AstraZeneca, còn một số trường hợp đang tiếp tục nghiên cứu. 

Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca.

Về vấn đề nhập khẩu vaccine trong thời gian tới, đại diện Bộ Y tế cho biết hiện có hai nguồn vaccine Astrazeneca nhập khẩu về Việt Nam.

Thứ nhất là nguồn hỗ trợ của COVAX Facility, nguồn vaccine này sau khi về đến Việt Nam sẽ được chuyển thẳng cho Chương tình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

Nguồn thứ hai là các công ty do Bộ Y tế ủy nhiệm đàm phán mua của Astrazeneca. Cả hai nguồn này đều được thực hiện theo quy trình chặt chẽ và an toàn.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.