Video Tin trong nước

Triển lãm ảnh “UN75 - Tương lai tôi muốn” khắc họa thách thức và hy vọng của Việt Nam

Chiều 14/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Ảnh “UN75 - Tương Lai Tôi Muốn’ với những bức ảnh chụp chuyên nghiệp về thiên nhiên và con người Việt Nam gửi tới Cuộc thi Ảnh UN75, hướng tới kỷ niệm 75 năm thành lập LHQ.
20:50 - 14/10/2020

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của LHQ tại Việt Nam hoan nghênh việc tổ chức cuộc thi Ảnh UN75 với chủ đề “Tương lai tôi muốn” nhằm khuyến khích các nhiếp ảnh gia thể hiện tương lai mà họ mong muốn thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh.

Được phát động vào tháng 7 năm 2020, Cuộc thi Ảnh UN75 kêu gọi các bài dự thi về 6 chủ đề: Sức khoẻ tốt và các hành vi sức khỏe lành mạnh; Bình đẳng giới; Hành động về khí hậu; Giáo dục bao trùm dành cho tất cả mọi người; Công việc ổn định; Thế hệ trẻ tham gia xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. 

Chỉ trong vòng một tháng, LHQ đã nhận được gần 1.000 tác phẩm dự thi từ khắp các vùng miền ở Việt Nam của các nhiếp ảnh gia ở mọi lứa tuổi, trong đó 49 bức ảnh xuất sắc nhất được triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Với những bức ảnh chân thực và thông điệp ý nghĩa, "Triển lãm Ảnh UN75 - Tương Lai Tôi Muốn" gây ấn tượng mạnh với khách tham quan. 

Tại buổi khai mạc triển lãm, bốn tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh UN75 đã được công bố và trao giải thưởng.

Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 14 đến ngày 22 tháng 10 năm 2020 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội./.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.