Video Tin trong nước

Triển lãm “Cháy – Kỹ năng phòng, chữa và thoát nạn”

Nhân ngày truyền thống của Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, sáng 4/10, Bộ Công an tổ chức triển lãm chuyên đề “Cháy – Kỹ năng phòng, chữa và thoát nạn” nhằm tuyên truyền, vận động người dân, nâng cao ý thức PCCC.
20:43 - 04/10/2023

TRIỂN LÃM “CHÁY – KỸ NĂNG PHÒNG, CHỮA VÀ THOÁT NẠN”

Ngày 04/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ban hành Lệnh số 63, công bố “Pháp lệnh qui định về việc quản lý Nhà nước đối với Công tác phòng cháy, chữa cháy. Từ năm 1996, ngày 04/10 hàng năm được chọn là ngày truyền thống của Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đồng thời cũng là Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy.

Triển lãm chuyên đề “Cháy – Kỹ năng phòng, chữa và thoát nạn” nhằm tuyên truyền, vận động người dân, nâng cao ý thức PCCC để mỗi người dân trở thành một người lính cứu hỏa.

Triển lãm trưng bày khoảng 650 hiện vật trong 3 chủ đề gồm Anh hùng áo lửa; Hiểm họa từ giặc lửa và chuyên đề Cháy – Kỹ năng phòng, chữa và thoát nạn. Các chủ đề giới thiệu những tài liệu hình ảnh, hiện vật về lực lượng PCCC chiến đấu, hy sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời trưng bày một số hình ảnh về một số vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng gần đây.

Ngay sau triển lãm, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cho các em học sinh trên địa bàn Thủ đô về các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, kỹ năng dập lửa, thoát nạn trong đám khỏi và thực hành sơ cấp cứu cho nạn nhân khi có hỏa hoạn./.

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh