Video Tin trong nước

Triển lãm “Đêm trắng” của hoạ sĩ trẻ Trịnh Cẩm Nhi

“Đêm trắng” là tên triển lãm trưng bày của hoạ sĩ trẻ Trịnh Cẩm Nhi sau 2 tháng lưu trú tại Vietnam Art Collection (VAC) vừa được mở cửa tại Hà Nội để công chúng thưởng lãm những sáng tác thể hiện sự chuyển mình trên chất liệu giấy dó.
16:31 - 07/07/2024

TRIỂN LÃM “ĐÊM TRẮNG” CỦA HOẠ SĨ TRẺ TRỊNH CẨM NHI

Hoạ sĩ trẻ Trịnh Cẩm Nhi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên niềm đam mê hội hoạ được hình thành trong cô từ khi còn bé. Nữ họa sĩ tốt nghiệp chuyên ngành hội họa tại Học viện Mỹ thuật Roma (Italia). Sau 2 triển lãm cá nhân thành công là “Vườn địa đàng” (năm 2020); Linh Hồn (2024), hoạ sĩ trẻ Trịnh Cẩm Nhi tiếp tục cho ra mắt triển lãm với tên gọi “Đêm trắng”. 

Triển lãm gồm những tác phẩm tranh được hoạ sĩ vẽ trong 2 tháng tham gia Dự án lưu trú sáng tác cho các hoạ sĩ trẻ - Vietnam Art Collection. Các tác phẩm với bố cục bàn cờ, sử dụng màu nước, mực, và acrylic trên giấy dó, cùng việc sử dụng hình ảnh đối lập vuông tròn, đen trắng tạo ra sự tương phản về chất liệu, bộc lộ sự khoáng đạt, tinh tế và đậm chất thơ, đồng thời lột tả nghịch lý mơ hồ giữa ánh sáng và bóng tối, sự chuyển động và tĩnh lặng, sự mềm mại và cứng rắn, giữa ký ức và giấc mơ.

Triển lãm “Đêm Trắng” mở cửa từ ngày 06 - 31/07 tại Vietnam Art Collection, Hà Nội. Đây là dịp để công chúng yêu nghệ thuật, đặc biệt là những nghệ sĩ trẻ được khám phá và giao lưu/./

Thực hiện: Quỳnh Trang - Đức Thành