Video Tin trong nước

Triển lãm “Di chúc của Bác - Nguồn sáng dẫn đường”

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Người, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tổ chức triển lãm chuyên đề “Di chúc của Bác - Nguồn sáng dẫn đường”.
07:03 - 15/08/2019

Triển lãm” giới thiệu hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu với 3 nội dung chính.

Mở đầu là tổ hợp hình ảnh thể hiện nhân cách vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh, với Bản Di chúc thiêng liêng Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm trưng bày hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Người - một Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới và là người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

Phần 2 có chủ đề Di chúc của Bác - Nguồn sáng dẫn đường, tại đây trưng bày những  tư liệu tiêu biểu thể hiện hoàn cảnh ra đời bản Di chúc của Bác, thể hiện quyết  tâm của toàn Đảng, toàn dân  làm theo di chúc thực hiện”, giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Phần 3 có chủ đề Sáng mãi phẩm chất anh “ Bộ đội cụ Hồ”, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, dân tộc, thế hệ hôm nay và mai sau, mãi nguyện học tập và làm theo Di chúc của Người, góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Người hằng mong ước.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.