Video Tin trong nước

Triển lãm “Không gian Di sản Văn hóa Việt Nam” - Phát huy sức mạnh của cộng đồng lưu giữ di sản Việt Nam

Chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, tối qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm “Không gian Di sản Văn hóa Việt Nam”.
18:50 - 23/11/2021

Triển lãm diễn ra từ ngày 22 - 27/11 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên và danh thắng độc đáo của Việt Nam, đặc biệt là các di sản đã được UNESCO ghi danh.

Không phải là nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, xuất phát từ tình yêu với văn hóa, với di sản sản của đất nước, cô giáo Minh Hải đã ghi lại những ngôi chùa, những làng nghề, những giếng nước bằng những bức ảnh, đây là những dấu tích di sản còn được lưu giữ trong những ngóc ngách của những làng quê Việt Nam. 60 bức ảnh được chọn lọc từ hàng nghìn tác phẩm là những trăn trở với công cuộc bản tồn di sản trong hàng trăm chuyến đi trong nhiều năm của chị.

Triển lãm được tổ chức với nhiều nội dung phong phú. Tại đây, người xem có cơ hội được tiếp cận và tìm hiểu về những giá trị độc đáo của 13 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh. Không gian của những di sản mang hơi thở cuộc sống và những giá trị văn hóa đặc trưng cho các vùng, miền như dân ca Quan họ Bắc Ninh, Nhã nhạc Cung đình Huế, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, đờn ca tài tử Nam Bộ, Ca trù, hát Then...

Những di sản được bảo tồn bằng ảnh, bằng hiện vật của các tác giả đã góp phần phục vụ du lịch di sản, giúp khách tham quan hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam. Đây là những yếu tố góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế.

Thu Hương - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.