Video Tin trong nước

Triển lãm “Mạch di sản” tôn vinh nghệ thuật sơn mài truyền thống

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Ngày Giải phóng Thủ đô, BQL hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ Latoa Indochine tổ chức triển lãm tranh sơn mài "Mạch di sản".
14:44 - 10/08/2024

Triển lãm “Mạch di sản” tôn vinh nghệ thuật sơn mài truyền thống

Triển lãm trưng bày trên 60 bức tranh với những đề tài quen thuộc trong tranh dân gian Hàng Trống, Đông Hồ, Kim Hoàng như “Lợn đàn,” “Thần Kê,” “Đánh ghen,” “Ngũ Hổ,” “Đám cưới chuột”… nhưng lại được “tái tạo” trên cơ sở kết hợp kỹ thuật tranh sơn mài với tranh sơn khắc.

Các tác phẩm tại triển lãm đã mang đến cho những người yêu nghệ thuật một góc nhìn thú vị, đầy sáng tạo về dòng tranh truyền thống của dân tộc đồng thời góp phần phát triển nét văn hóa xưa, hòa quyện trong dòng chảy hiện đại.

Kéo dài đến hết ngày 3/9 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cũ, 49 Trần Hưng Đạo, triển lãm Mạch Di sản mở cửa từ 9h-17h các ngày từ thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần. Trong thời gian trưng bày triển lãm, các tác giả sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm sơn mài khắc, nhằm giúp công chúng hiểu sâu hơn về nghệ thuật sơn mài truyền thống của Việt Nam và trải nghiệm các công đoạn để tạo ra một tác phẩm tranh sơn mài khắc./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Ngọc Toàn