Video Tin trong nước

Triển lãm “mười năm phơi sáng” - Đi tìm ký ức Hà Nội

Mới đây nhất, trong triển lãm ảnh “Mười năm phơi sáng” thuộc khuôn khổ Liên hoan nhiếp ảnh quốc tế Photo Hanoi’23, Nguyễn Thế Sơn đã giúp công chúng hình dung một cách rõ nét hơn về sự thay đổi trong bộ mặt kiến trúc của một đô thị cổ.
15:43 - 20/05/2023

Triển lãm “mười năm phơi sáng” - Đi tìm ký ức Hà Nội

Đây không phải là lần đầu tiên công chúng được thưởng lãm những sáng tạo nhiếp ảnh phù điêu của Nguyễn Thế Sơn, một lối sáng tác, kết hợp độc đáo của cả hội họa, điêu khắc, phù điêu, và sự cắt ghép xếp chồng lên nhau… theo lối 3D đầy ấn tượng. 

8 tác phẩm được Nguyễn Thế Sơn thực hiện trong 10 năm ròng rã đã giúp cho người xem cảm nhận rõ nét về sự thay đổi đô thị trong dòng chảy hối hả hiện nay. Đó là các bức ảnh về ngôi nhà mặt tiền Hà Nội, những ngôi nhà bị biển quảng cáo che lấp, hay những ngôi nhà tập thể đã qua nhiều lần đổi chủ, những ngôi biệt thự Pháp cổ đã được xây từ hơn 100 năm trước và những sự chuyển đổi của nó… Mỗi ngôi nhà là một câu chuyện, một sự tìm tòi cặn kẽ của tác giả và được anh rộng rãi chia sẻ lại với bạn bè và công chúng.

Nhìn vào những bức ảnh phù điêu về những ngôi nhà với mọi hình hài, đâu đó, công chúng vẫn xúc động khi bắt gặp bóng hình của một đô thị cổ với những nét kiến trúc đặc trưng, với những ký ức và câu chuyện phía sau, để rồi tự tìm ra câu trả lời cho riêng mình về một phần lịch sử của Hà Nội.

Thực hiện: Lê Liên - Trọng Khánh