Video Tin quốc tế

Triển lãm "Phố Viễn Đông" trong khuôn khổ EEF-2022

Triển lãm "Phố Viễn Đông" đã diễn ra trên bờ Vịnh Ajax - đảo Nga ngày 5/9, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7 (EEF-2022). Tất cả các cơ hội kinh tế, đầu tư, du lịch và các khu vực của Viễn Đông đều được giới thiệu ở đây.
18:14 - 06/09/2022

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, đại diện toàn quyền của Tổng thống Nga tại Khu liên bang Viễn Đông Yury Trutnev nhấn mạnh, đây là lần thứ 7 phố Viễn đông được khai mạc. Hàng nghìn quan khách từ hàng chục quốc gia trên thế giới tề tựu về miền duyên hải để nói về sự hợp tác, phát triển của Nga và vùng Viễn Đông nói riêng. Khu vực này đang tích cực phát triển: ngày nay hơn 2,7 nghìn dự án đầu tư đang được thực hiện trên lãnh thổ của nó, tổng vốn đầu tư đạt 3 nghìn tỷ rúp, và 120 nghìn việc làm đã được tạo ra. 

Triển lãm “Phố Viễn Đông là một trong những sự kiện trọng điểm của chương trình văn hóa trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông. Tất cả các cơ hội kinh tế, đầu tư, du lịch và các khu vực của Viễn Đông đều được giới thiệu ở đây. 

Năm nay, triển lãm “Phố Viễn Đông” được tổ chức với khẩu hiệu “Bạn đã làm gì cho chiến thắng công nghệ của Nga?”, đặc biệt nhấn mạnh vào việc trình bày các khả năng thay thế nhập khẩu và sự độc lập về công nghệ của các vùng Viễn Đông, khả năng tự cung tự cấp các sản phẩm lương thực. Các gian hàng mở cho khách tham quan sau khi kết thúc Diễn đàn, cho đến ngày 11/9.

Anh Tú/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.