Video Tin trong nước

Triển lãm tranh và ra mắt cuốn sách "Vẽ gì cũng là tự họa"

“Vẽ gì cũng là tự họa” là tên cuốn sách mỹ thuật của họa sĩ Trịnh Lữ - cuốn sách khởi đầu Tủ sách Mỹ thuật Việt Nam của Omega Plus đồng thời cũng là chủ đề triển lãm cá nhân của ông được diễn ra tại The Muse Artspace – Hà Nội.
18:55 - 14/01/2022

"Vẽ gì cũng là tự họa” là tập sách mỹ thuật nối tiếp các sách của Trịnh Lữ như Đi vẽ: Nhật ký hội họa (2014), Ghi chép (2021)… ghi lại những kỷ niệm tuyệt vời trong hơn 60 năm đi vẽ của họa sĩ và nguồn cảm hứng để ông cầm cọ sáng tác những tác phẩm tranh chân dung, tĩnh vật và phong cảnh - 3 thể loại tranh ông yêu thích nhất. 

Sách do Trịnh Lữ tự thiết kế và chú thích, cùng lời tựa do họa sĩ Phan Cẩm Thượng và điêu khắc gia Đào Châu Hải viết.

Cuốn sách mỹ thuật mới nhất của họa sĩ Trịnh Lữ cũng là tác phẩm khởi đầu Tủ sách Mỹ thuật Việt Nam của Omega Plus. 

Tủ sách được ra đời với mong muốn mỗi ấn phẩm đến tay bạn đọc luôn trọn vẹn cả về hình thức và nội dung, chạm đến những cảm xúc mới mẻ và góp phần nâng cao hiệu quả thẩm thấu những thông điệp tốt đẹp cho cuộc đời từ nhịp cầu giao thoa giữa văn chương và mỹ thuật Việt Nam.

Cũng trong buổi ra mắt sách, tác giả Trịnh Lữ đã tổ chức buổi triển lãm tranh cùng tên giới thiệu các tác phẩm của mình được trưng bày theo ba mảng chính: phong cảnh, chân dung, tĩnh vật theo phong cách "bức tường tranh".

Huyền Phương - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.

Video khác