Video Tin trong nước

Triệt phá cơ sở sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả lớn nhất huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Mới đây, Đội QLTT số 25, Cục QLTT TP. Hà Nội đã phát hiện gần 50 tấn hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của thương hiệu nổi tiếng đang được làm giả tại một cơ sở ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
15:08 - 29/12/2023

Kiểm tra tại hiện trường, Đội QLTT số 25, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Chương Mỹ phát hiện một lượng lớn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, serum, mặt nạ dưỡng da, và thực phẩm chức năng phục vụ nhu cầu làm đẹp, được dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài. Trong số đó có hơn 16.000 chai dung dịch vệ sinh femfresh có dấu hiệu bị làm giả. Đáng nói, các sản phẩm này được làm giống đến 99% hàng chính hãng.

Bên cạnh đó, tại hiện trường lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn các lọ nhựa, hộp đựng, tem nhãn cùng máy móc thiết bị phục vụ cho việc sản xuất  hàng tấn nguyên liệu không rõ nguồn gốc, không bao bì nhãn mác.. một số loại nguyên liệu có mùi hắc nồng nặc, thậm chí các viên nang thực phẩm chức năng đã kết dính vào nhau. Theo uớc tính ban đầu, số sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu giả mạo và máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất lên tới gần 50 tấn.

Hoạt động núp bóng dưới hình thức là trang trại nuôi gà nên gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng, các mũi trinh sát của Đội QLTT số 25 đã phải theo dõi các đội tượng trong thời gian dài và triệt phá thành công đường dây sản xuất hàng giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Dù biết gây ra rất nhiều hệ luỵ xấu đến sức khoẻ người tiêu dùng nhưng vì lợi nhuận mà các đối tượng xấu vẫn cố tình sản xuất hàng giả với quy mô ngày càng lớn. Do đó, từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, xử lý nghiệm các hoạt động kinh doanh có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật.

Thực hiện: Hải Linh – Sỹ Thành