Video Tin trong nước

Triệt phá đường dây xuất lậu quặng trái phép qua biên giới

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá một đường dây xuất lậu quặng trái phép qua biên giới.
20:09 - 10/08/2021

Ngụy trang quặng bằng giấy cuộn khổ lớn để được hưởng áp thuế suất xuất khẩu 0%, các đối tượng trong đường dây này đã tìm cách thu mua khoáng sản từ các tỉnh Bắc Ninh, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai rồi xuất lậu sang Trung Quốc qua địa bàn Quảng Ninh với số lượng rất lớn.

Đến nay, cơ quan điều tra đã bắt, khởi tố 17 đối tượng, thu giữ tổng số 251,761 tấn tinh quặng chì, quặng kẽm; đồng thời đã làm rõ trong một thời gian ngắn, từ tháng 5 đến tháng 9/2020 đường dây này đã thông quan xuất lậu hơn 10.200 tấn tinh quặng chì, quặng kẽm trị giá hơn 200 tỉ đồng.

Các đối tượng ở đây nghiên cứu và lợi dụng chính sách áp thuế xuất khẩu bằng 0 đối với mặt hàng giấy cuộn, từ đó chỉ đạo nghiên cứu chế tác ra các thùng tôn để nhồi quặng vào ngụy trang bọc giấy cuộn bên ngoài cuốn nilon để qua mặt các lực lượng chức năng trong toàn bộ các khâu. 

Thứ 2 là đối tượng chủ mưu ở đây đã chỉ đạo các đối tượng hoạt động theo từng công đoạn độc lập, đơn tuyến nhằm đảm bảo bí mật, các đối tượng ai được giao nhiệm vụ gì thì biết nhiệm vụ đó.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vương Hiểu Thanh, người Trung Quốc với vai trò chủ mưu cùng Nguyễn Khắc Vĩnh, SN 1986, trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình và 15 đối tượng liên quan trong đường dây về tội “Buôn lậu”.

Khánh Nguyễn / VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.