Video Tin trong nước

Triều Tiên cách ly 7.000 người do dịch Covid-19

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên ngày 1/3 đưa tin nước này đã đưa thêm 3.900 người vào diện cách ly để theo dõi các triệu chứng của COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra. Hiện Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào.
20:03 - 02/03/2020

Theo báo Rodong Sinmun của Triều Tiên, khoảng 2.420 người tại tỉnh Nam Pyongan và 1.500 người tại tỉnh Gangwon đã được cách ly. Tuần trước, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên đưa tin khoảng 3.000 người đang được theo dõi tại tỉnh Bắc Pyongan, giáp với Trung Quốc. Như vậy, tổng số người hiện được cách ly ở nước này là gần 7.000 trường hợp. 

Trước đó, ngày 24/2, Triều Tiên cho biết đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài để ngăn chặn virus SARS-CoV-2, và cũng yêu cầu đóng cửa một số cơ sở công cộng như một biện pháp khẩn cấp. Ngoài ra, Triều Tiên cũng áp dụng một số biện pháp đề phòng như siết chặt kiểm soát tại biên với Trung Quốc và nâng thời gian cách ly lên 30 ngày đối với những người từ nước ngoài tới.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Triển Tiên đang mở rộng các biện pháp phòng ngừa. Cuối tuần qua, chính phủ nước này đã cho tiến hành khử trùng các trung tâm mua sắm, siêu thị và chợ ở thủ đô Bình Nhưỡng. 

Trước đó, Triều Tiên cũng đã cho khử trùng các trạm xe điện ở thủ đô Bình Nhưỡng cùng các hệ thống giao thông công cộng cũng như địa điểm công cộng khác.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.