Video Tin trong nước

Trò chuyện về bìa sách

Trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật bìa sách Việt Nam 2022 - Vietnam Book Cover Art 2022, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với một số nhà xuất bản tổ chức buổi tọa đàm “Trò chuyện về bìa sách”.
18:50 - 15/05/2022

Đây là cơ hội để đội ngũ làm bìa sách được chia sẻ những kinh nghiệm, tâm tư trong nghề và đưa ra nhận định về tương lai phát triển của bìa sách trên thị trường xuất bản Việt Nam.

Xuyên suốt chặng đường phát triển hơn 17 năm nay, các hoạ sĩ thiết kế bìa sách của đơn vị này luôn làm việc với ý thức tạo dấu ấn trong thiết kế, không ngừng cập nhật phong cách, góp phần định hướng và nâng tầm diện mạo bìa sách ở thị trường xuất bản Việt Nam. Một số bìa phiên bản tiếng Việt do các hoạ sĩ thực hiện được nhận xét là bìa đẹp nhất trong số các phiên bản bìa trên thế giới của các tác phẩm chuyển ngữ.

Mỗi bìa sách là một câu chuyện về nội dung và hình ảnh được tích hợp trong đó. Bìa sách được thể hiện rất phong phú, mỗi loại sách có phong cách thiết kế bìa khác nhau, chỉ cần quan sát là biết được về thể loại sách. 

Một bìa sách đẹp có thể đưa lại cảm nhận thẩm mỹ và nội dung cuốn sách từ cái nhìn đầu tiên. Đối với các họa sỹ thiết kế bìa sách, ngoài việc thiết kế ra bìa đẹp phù hợp yêu cầu của nội dung, các họa sĩ cũng tạo dựng các phong cách thiết kế riêng của mình.

Trong buổi tọa đàm, các chuyên gia, họa sỹ chuyên nghiệp cũng chia sẻ, cùng nhau giới thiệu nghệ thuật thiết kế bìa sách từ thô sơ đến hiện đại, từ tối giản đến tối đa kỹ thuật, với rất nhiều phong cách và kỹ thuật thể hiện được phô diễn trên các trang bìa sách các thể loại.

Bìa sách hiện nay có thể xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, đóng góp vào sự thành công của một tác phẩm khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, đồng thời, góp phần thúc đẩy sự phát triển về nhiều mặt của thị trường xuất bản trong nước.

Thu Hương – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.