Video Sách và cuộc sống

Tro tàn của Angela

Từng đoạt giải Pulitzer, sách bán chạy số 1 của New York Times, "Tro tàn của Angela" (tựa gốc: Angela's Ashes) vừa được tái bản là cuốn hồi ký tuyệt vời của Frank McCourt về thời thơ ấu của ông ở Ireland.
19:02 - 12/08/2022

Dựa trên những ký ức thời thơ ấu của tác giả, cuốn hồi ký kể lại những câu chuyện thời thơ ấu nghèo khổ của gia đình Frank McCourt tại Brooklyn khi cha ông, Malachy McCourt là một người nghiện rượu nặng, trong khi bà Angela, mẹ ông phải làm việc cực khổ để nuôi sống gia đình. Frank bắt đầu hành trình đi tìm hạnh phúc, thành công của mình khi đi qua khắp các thành phố lớn của Mỹ. 

Cuốn sách kết thúc khi chàng thanh niên 19 tuổi Frank chuyển đến Poughkeepsie tại New York và bắt đầu một cuộc sống mới. Cuốn tiểu thuyết hồi ký này không chỉ là cuộc đấu tranh sinh tồn của một gia đình nhập cư trên đất Mỹ rồi trở về tha hương ngay trên chính quê hương mình, đó còn là bài học giáo dục của mỗi thế hệ: trưởng thành từ trong gian khó và trong việc xây dựng đức tin.

Tro tàn của Angela (tựa gốc: Angela's Ashes) được xuất bản lần đầu vào năm 1996, nhanh chóng lọt vào top sách bán chạy của năm, The New York Times Bestseller. Năm 1997, cuốn sách giành được giải Pulitzer. Tro tàn của Angela cũng đã được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên, phát hành năm 1999. Vở nhạc kịch được chuyển thể bởi Adam Howell từ tiểu thuyết cùng tên và ra mắt vào năm 2017.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.