Video Tin trong nước

Trở về thời bao cấp với toa tàu điện số 6

Dự án "Tuyến tàu điện số 6" nằm ở ngã tư Ngũ Xã - Trúc Bạch, cạnh khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) còn được gọi là "Tuyến tàu điện số 6-Toa Bao cấp: Bếp - Chạn - Mâm" đang trở thành điểm check-in thu hút du khách.
22:24 - 02/09/2024

Trở về thời bao cấp với toa tàu điện số 6

Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp nối sứ mệnh của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Không gian của dự án "Tuyến tàu điện số 6" trưng bày những món đồ xưa sẽ đưa du khách trở về cuộc sống thời bao cấp.

Đối với nhiều bạn trẻ, những không gian xưa, cũ này giúp cho những lời kể về cuộc sống trước đây của cha mẹ trở nên sinh động hơn, thực tiễn hơn, giúp họ hiểu hơn về một giai đoạn chưa quá xa trong lịch sử Việt Nam, để nâng niu những giá trị lịch sử cũng như quý trọng cuộc sống hiện tại.

Toa tàu số 6 này là hoàn toàn là một chiếc tàu điện được lắp ráp mới, bám sát với thiết kế và cấu trúc của tàu điện Hà Nội xưa. Xung quanh khu vực bố trí Toa Bao cấp còn có các góc trưng bày khác như Rạp chiếu bóng lưu động, khu bảng tin "Không có gì quý hơn độc lập - tự do", khu vực trưng bày các mẫu xe đạp Phượng hoàng, xe đạp Thống nhất của thời bao cấp...

Toa Bao cấp: Bếp - Chạn - Mâm" mở cửa miễn phí từ 15h đến tới 22h mỗi ngày, tại ngã tư Ngũ Xã - Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. "Tuyến tàu điện số 6" hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và ẩm thực Việt Nam, đồng thời là nơi để các thế hệ người dân gặp gỡ, chia sẻ và kết nối.

Thực hiện: Thế Hùng - Anh Dũng - Tâm Hữu