Video Tin trong nước

Trưng bày “Đứng lên và cất tiếng” chào mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

Chào mừng 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Đứng lên và cất tiếng”, là lời tri ân dành cho những nhà báo - chiến sỹ đã hy sinh xương máu, cống hiến quên mình cho sự nghiệp vẻ vang của nền báo chí cách mạng vì dân.
19:40 - 20/06/2022

Trưng bày “Đứng lên và cất tiếng” được thể hiện qua 2 nội dung: "Tiếng nói dân tộc" và "Vì nước dấn thân, vì dân cất tiếng".

Trong đó, nội dung "Tiếng nói dân tộc" thể hiện một số dấu ấn lịch sử trên chặng đường 97 năm hình thành và phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng đầu tiên.

Nội dung "Vì nước dấn thân, vì dân cất tiếng" được thể hiện qua 3 tiểu mục, để kể câu chuyện về những nhà báo, chiến sỹ can trường trên chiến trường khốc liệt. Vì Tổ Quốc, họ sẵn sàng vượt qua mọi gian khó để đưa đến những tác phẩm chân thực, phản ánh sự khốc liệt của cuộc chiến. Dưới những chiến hào là những tòa soạn báo đặc biệt với phương thức làm báo sáng tạo như báo hầm, báo liếp, báo in... luôn cập nhật những tin tức mới nhất, kịp thời cổ vũ, động viên tinh thần cho các chiến sỹ quyết tâm giành chiến thắng.

Trưng bày "Đứng lên và cất tiếng" kéo dài đến hết ngày 31/12/2022 tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội.

Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.