Video Tin trong nước

Trưng bày "Origami hình học không gian"

Chiều tối qua 16/12, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khai mạc triển lãm các tác phẩm của Giáo sư Mitani Jun với chủ đề “Origami hình học không gian”.
16:30 - 17/12/2019

Giáo sư Mitani Jun (Khoa Khoa học máy tính, Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản đã tạo nên một phương pháp mới - “Origami hình học không gian” trong nghệ thuật xếp giấy với không gian ba chiều và các mặt cong. Với phương pháp này, thay cho cách gấp theo phương pháp cổ truyền, mọi người sẽ dùng phần mềm máy tính để thiết kể hình dáng hoàn chỉnh và quy trình gấp của mình. 

Phương pháp mới không dễ và đòi hỏi người “chơi” phải có một trình độ nhất định về hình học không gian và lập trình máy tính nhưng khi thành công sẽ cho ra đời những hình khối ba chiều kỳ ảo. Giáo sư Mitani cùng các cộng sự đã ứng dụng phương pháp mới của mình để tạo ra những tác phẩm Origami quy mô lớn tại những không gian công cộng, ứng dụng trong các sản phẩm thời trang, các sản phẩm lưu niệm... 

Ông cũng sáng tạo Origami trên những chất liệu mới và là tác giả hai cuốn sách “Nghệ thuật Origami 3D” và “Thiết kế Origami uốn lượn”. Ông đã được Đại sứ quán Nhật Bản chọn là “Đại sứ văn hóa” để giới thiệu phương pháp Origami của mình tới các quốc gia khác. Việt Nam là điểm đến thứ 7 trong hành trình của ông.

Triển lãm “Origami Hình học không gian” mở cửa từ ngày 16 đến hết ngày 20/12 tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản, Hà Nội. Ngày 21/12, Giáo sư Mitani sẽ có buổi tọa đàm giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam yêu thích môn nghệ thuật này.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.