Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Biến thể Omicron xuất hiện tại Bắc Kinh

Trong khi lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông đang cận kề, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc tối qua (15/1) đã thông báo, phát hiện ca Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên nhiễm Omicron có khả năng lây truyền cao.
17:39 - 16/01/2022

Theo các nhà chức trách, bệnh nhân này không liên lạc với bất kỳ trường hợp đã xác nhận nào và không rời thành phố trong 14 ngày qua. Tuy nhiên, theo lịch trình di chuyển do chính quyền địa phương công bố, người này từng đến nhiều trung tâm mua sắm, giải trí và ăn uống trong thành phố. 17 địa điểm liên quan đã bị phong tỏa, kiểm soát.

Bắc Kinh phát hiện biến thể Omicron trong khi Trung Quốc đang tăng cường cảnh giác với virus này trước thềm Thế vận hội mùa Đông, sẽ bắt đầu vào ngày 4/2. 

Các nhà chức trách cũng cảnh báo, Omicron làm tăng nguy cơ lây truyền Covid-19 khi ngày càng có nhiều người di chuyển trong nước và từ nước ngoài trở về Trung Quốc vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân không nên rời đi khi không cần thiết trong kỳ nghỉ lễ, trong khi hàng chục chuyến bay quốc tế và nội địa đã bị đình chỉ.

PV/VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.