Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Ca Covid-19 cộng đồng tăng gần 3 con số

Dịch Covid-19 trong cộng đồng ở Trung Quốc vẫn đang trên đà tăng. Các thành phố điểm nóng đã tiến hành nhiều đợt xét nghiệm đại trà, trong khi Bắc Kinh tiếp tục gia tăng các biện pháp siết chặt đi lại.
19:39 - 09/08/2021

Số ca Covid-19 trong cộng đồng của Trung Quốc đang tiến gần tới mốc 3 con số khi có 94 ca mắc trong ngày 8/8, theo thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 9/8. Đáng chú ý, các trường hợp bản địa tăng mạnh ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, nơi vừa hứng chịu trận mưa lũ lịch sử, với 40 ca.

Điều này cũng khiến Hà Nam trở thành địa phương có nhiều trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng nhất Trung Quốc trong ngày 8/8. 

Giới chức Trung Quốc cho biết phần lớn ca nhiễm trong đợt dịch này do biến thể Delta gây ra. Giao thông nội địa đang bị hạn chế nhằm ngăn dịch lây lan rộng hơn.

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã cấm người dân từ các vùng có dịch đến thành phố này. Bắc Kinh cũng đã thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với hành khách đường sắt và hạn chế đi ra ngoài từ thủ đô để tăng cường “hàng rào an toàn” chống lại dịch Covid-19.

VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.