Video Tin trong nước

Trung Quốc đưa 131 du khách đi du lịch tại Việt Nam về nước

Chính phủ Trung Quốc ngày 3/2 đã tiến hành đưa 131 khách du lịch Trung Quốc tại Việt Nam về nước trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona khiến nhiều chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc bị hoãn, hủy.
14:41 - 04/02/2020

Đây là những hành khách đến du lịch tại Việt Nam nhưng khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona bùng phát nên nhiều chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc phải tạm dừng. Hãng hàng không China Eastern đã cất cánh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày hôm qua và hạ cánh tại Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán vào buổi tối cùng ngày.

131 khách du lịch Trung Quốc đã được kiểm tra nhiệt độ cơ thể, tiến hành các thủ tục liên quan cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước khi lên máy bay trở về nước. 

Do dịch bệnh bùng phát, nhiều công dân Trung Quốc từ tỉnh Hồ Bắc đi ra nước ngoài đã gặp rất nhiều khó khăn khi muốn trở về nước mình. Chính phủ Trung Quốc tuần trước tuyên bố sẽ gửi các chuyến bay thuê bao riêng để đưa cư dân Trung Quốc bị mắc kẹt ở nước ngoài về nước trong thời gian sớm nhất có thể.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.