Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Hạn chế xuất cảnh chống Covid-19

Trước bối cảnh các khu vực có nguy cơ lây nhiễm vừa và cao do Covid-19 ở Trung Quốc đang ở mức kỷ lục sau dịch ở Vũ Hán, nước này đã quyết định hạn chế công dân xuất cảnh, đồng thời lùi thời gian khai giảng của nhiều trường đại học, nhằm ngăn chặn đà lây lan của biến thể Delta.
20:10 - 05/08/2021

Trung Quốc vừa ra thông báo hạn chế người dân ra nước ngoài nhằm ngăn số ca Covid-19 tăng mạnh trong nửa tháng qua, bắt nguồn từ ổ dịch Nam Kinh.

Ngày 4/8, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc thông báo ngừng cấp hộ chiếu phổ thông và các giấy tờ xuất cảnh cần thiết khác trong trường hợp "không cần thiết và không khẩn cấp".

Cùng với đó, Trung Quốc cũng siết chặt quản lý đi lại cả trên đường hàng không, đường bộ và đường thủy. Chính quyền trung ương cũng đề nghị các địa phương dừng giao thông công cộng và taxi ra vào khu vực bùng phát dịch.

Trong một nỗ lực khác nhằm ngăn chặn dịch lây lan, hàng loạt các trường đại học của Trung Quốc đã ra thông báo lùi thời gian khai giảng hoặc yêu cầu sinh viên tạm thời không quay trở lại trường.

Trung Quốc đang đối mặt đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng, bắt nguồn từ ổ dịch tại sân bay Lộc Khẩu ở Nam Kinh. Nước này ngày 5/8 báo thêm 62 ca Covid-19 bản địa và 32 trường hợp không triệu chứng ở 8 tỉnh, thành.

Đợt bùng phát mới nhất này đã khiến số khu vực có nguy cơ vừa và cao ở Trung Quốc tăng lên hơn 160 khu, nhiều nhất kể từ sau dịch ở Vũ Hán. Hàng loạt địa phương ở Trung Quốc đã phải xét nghiệm toàn thành phố và phong tỏa hàng triệu người vì biến thể Delta.

VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.