Video Tin trong nước

Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu vắc-xin Covid-19 ra công chúng

3 loại vắc xin đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn III ở nước ngoài của Trung Quốc đã được giới thiệu đến công chúng tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc đang diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh.
18:22 - 08/09/2020

Đây là lần đầu tiên các loại vắc-xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc chính thức ra mắt người dân nước này. 2 trong số đó là của Tập đoàn Y dược Trung Quốc (Sinopharm), vắc xin còn lại là của Công ty Công nghệ sinh học Sinovac (Sinovac Biotech Ltd).

Đáng chú ý là cả 3 loại vắc-xin này đều đang được tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn III ở hơn 10 quốc gia trên thế giới và hiện đã được đưa vào sử dụng khẩn cấp ở Trung Quốc từ cuối tháng 7.

Là đơn vị có hai loại vắc-xin tham gia hội chợ, theo đại diện của Sinopharm, vắc xin của tập đoàn này đã được tiêm cho người tình nguyện đến từ 115 quốc gia ở gần 10 nước trên thế giới.

Về giá cả được ông Lưu Kính Trinh, Chủ tịch Sinopharm tiết lộ trước đó là 2 liều không đến 1.000 nhân dân tệ (tức dưới 7 triệu đồng Việt Nam), ông Lưu cho biết, hiện tập đoàn này vẫn chưa định giá chính thức cho vắc-xin, nhưng Sinopharm sẽ xem xét đến khả năng chi trả và phổ cập của vắc-xin, bởi đây được xác định là một sản phẩm công cộng.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.