Video Tin quốc tế

Trung Quốc phóng tàu Thần Châu-14 với sứ mệnh hoàn thành Phòng thí nghiệm không gian quốc gia

Sáng 5/6, Trung Quốc đã phóng thành công tàu vụ trụ có người lái Thần Châu-14 bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-2F. Phi hành đoàn gồm 3 người sẽ ở trên quỹ đạo 6 tháng với nhiệm vụ hoàn thành việc xây dựng Phòng thí nghiệm không gian quốc gia.
13:11 - 06/06/2022

Đúng theo kế hoạch, vào lúc 10h44 sáng ngày 5/6 giờ địa phương, tàu vũ trụ Thần Châu-14 của Trung Quốc đã được phóng lên từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc.

Thực hiện sứ mệnh bay lần này là 3 phi hành gia Trần Đông, Lưu Dương và Thái Húc Triết.

Đây là sứ mệnh bay có người lái đầu tiên trong giai đoạn xây dựng trạm vũ trụ của Trung Quốc. Mục đích là hoàn thành việc xây dựng trạm vũ trụ Thiên Cung. Trong thời gian ở trên quỹ đạo, các phi hành gia sẽ thực hiện từ 2-3 lần đi bộ ngoài không gian và tổ chức “Lớp học Thiên Cung” từ trạm vũ trụ.

Theo kế hoạch, sau khi bay vào quỹ đạo, tàu Thần Châu-14 sẽ ghép nối với module lõi Thiên Hòa và tàu chở hàng Thiên Châu-3, Thiên Châu-4 nhằm tạo thành một tổ hợp. 

Sau khi hoàn thành bàn giao công việc với tàu vũ trụ có người lái Thần Châu-15, ba phi hành gia sẽ quay trở lại bãi đáp Đông Phong vào tháng 12 năm nay.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.