Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Quy định mới trong quản lý vận chuyển hành khách đường không chính thức có hiệu lực

Bắt đầu từ ngày 1/9, những quy định mới trong quản lý vận chuyển hành khách bằng đường hàng không tại Trung Quốc chính thức có hiệu lực, theo đó, hành khách có thể trải nghiệm quyền lợi và sự tiện lợi của việc di chuyển bằng máy bay.
20:02 - 01/09/2021

Quy định mới đưa ra các yêu cầu cơ bản về việc thay đổi vé và hoàn vé trong các trường hợp khác nhau, đặc biệt là việc giải quyết vấn đề chậm hoàn vé trong ngành hàng không dân dụng, các hãng hàng không và đại lý bán vé phải hoàn thành thủ tục hoàn vé trong 7 ngày làm việc. Đối với các trường hợp mua vé trực tuyến, quy định mới yêu cầu hãng vận chuyển hoặc đại lý bán vé phải thông báo rõ ràng các dịch vụ chính thức như thông tin chuyến bay, điều kiện sử dụng vé, việc ăn uống, quy định vận chuyển hành lý... cho khách hàng.

Quy định mới yêu cầu các hãng vận chuyển hàng không và sân bay phải thiết lập hệ thống giám sát hành lý ký gửi để ngăn chặn các vấn đề về vận chuyển hành lý phát sinh. Đồng thời tập trung làm rõ các yêu cầu xử lý trong trường hợp hành lý chậm trễ, mất mát, hư hỏng... để bảo vệ toàn diện quyền lợi tài sản của hành khách.

Đối với việc ưu tiên lên máy bay phải tuân thủ nguyên tắc trật tự công cộng, thuần phong mỹ tục và các yếu tố khác.

Các hãng vận chuyển, sân bay và mạng lưới bán vé trực tuyến phải thiết lập các kênh khiếu nại công khai và trong thời hạn 10 ngày phải trả lời các khiếu nại của khách hàng.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.