Video Tin quốc tế

Trung Quốc sắp ra mắt vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả với cả ba biến thể Delta, Gamma và Mu

Người dân Trung Quốc sắp đón nhận một loại vaccine ngừa COVID-19 mới có tên gọi SCB-2019, được các chuyên gia dự đoán có thể là vaccine hiệu quả nhất được phát triển ở nước này.
16:17 - 24/09/2021

Nghiên cứu mới nhất cho thấy SCB-2019 có hiệu quả 79% đối với biến thể Delta và 67% hiệu quả tổng thể đối với bất kỳ biến thể nào.

Vaccine SCB-2019, một ứng cử viên vaccine COVID-19 dựa trên protein, do công ty dược phẩm sinh học Clover có trụ sở tại thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) bào chế. Công ty Clover đã thông báo trên trang web riêng vào ngày 22/9 rằng họ đã đạt đến tiêu chí cuối cùng về hiệu quả quan trọng nhất và các tiêu chí cuối cùng về hiệu quả thứ cấp trong SPECTRA, một thử nghiệm lâm sàng quan trọng trên toàn cầu giai đoạn II-III.

Những kết quả thử nghiệm cho thấy, ứng cử viên vaccine SCB-2019 đã chứng minh đạt hiệu quả tổng thể 79% chống lại COVID-19 ở bất kỳ mức độ nghiêm trọng nào gây ra bởi biến thể Delta – biến thể thống trị toàn cầu, hiện chiếm hơn 90% tổng số ca bệnh trên toàn thế giới.

Thông báo của Clover cũng nêu rõ SCB-2019 có hiệu quả tổng thể là 67% đối với COVID-19 ở bất kỳ mức độ nghiêm trọng nào gây ra bởi bất kỳ chủng nào trong nghiên cứu, đáp ứng thành công tiêu chí cuối cùng quan trọng nhất của thử nghiệm.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.