Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Thị trường tiêu dùng bùng nổ dịp nghỉ quốc tế lao động

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, thị trường tiêu dùng của nước này đã chứng kiến sự bùng nổ vào Ngày Quốc tế Lao động 1/5, với doanh số bán hàng của các doanh nghiệp bán lẻ và ăn uống chủ chốt tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
13:10 - 03/05/2023

Cụ thể, các doanh nghiệp bán lẻ chủ chốt đã bán được nhiều hơn 9 - 25% các mặt hàng từ ô tô, quần áo đến  trang sức, mỹ phẩm. Trong khi đó, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống chính đạt mức tăng trưởng 61,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại thành phố phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, các khách sạn, nhà hàng và cửa hàng miễn thuế đón rất đông khách hàng với hơn 370.000 khách du lịch nghỉ ít nhất một đêm tại thành phố. Thị trường tiêu dùng ở các vùng nông thôn của Trung Quốc cũng đang bùng nổ trong kỳ nghỉ lễ, khi các khách sạn cắm trại và homestay đang trở nên phổ biến.

Để tận dụng tốt nhất dòng khách du lịch và thúc đẩy tiêu dùng trong kỳ nghỉ ở khu vực nông thôn, chính quyền địa phương cũng tính đến việc tăng cường hơn nữa việc xây dựng các cơ sở hạ tầng và cải thiện chất lượng dịch vụ./.