Video Tin trong nước

Trung Quốc thử nghiệm thành công tàu đệm từ tốc độ 600km/h

Hôm qua (21/6), Trung Quốc đã thử nghiệm thành công tàu đệm từ siêu tốc mới có tốc độ di chuyển đạt tới mức đáng kinh ngạc, lên tới 600km/h, đánh dấu bước đột phá quan trọng trong hệ thống giao thông của nước này.
18:33 - 22/06/2020

Trong lần thử nghiệm này, mẫu tàu đệm từ của Tập đoàn đường sắt Trung Quốc nghiên cứu đã hoàn thành hơn 200 yêu cầu khác nhau từ vận hành trên đoạn thẳng, đoạn cua, lên dốc hoặc rời bến cũng như cập bến, vận tốc cao nhất của lần thử nghiệm này đã đạt tốc độ 600km/h.

Các thiết kế mẫu tàu đệm từ tốc độ cao này dự kiến sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất vào cuối năm 2020 và thử nghiệm rộng rãi sau 1 năm.

Tàu đệm từ siêu tốc có tốc độ cao, an toàn, độ tin cậy cũng như sức chứa hành khách lớn, đặc biệt thân thiện với môi trường và có chi phí bảo trì thấp. Tàu có thể được sử dụng cho cả vận tải đường dài và tận tải hành khách lộ trình ngắn và trung bình.

Ngoài Trung Quốc, Nhật Bản trước đó cũng từng thử nghiệm một chuyến tàu đệm từ vào năm 2015 với vận tốc tối đa đạt 603 km/h. Chính phủ Nhật Bản cũng đang lên kế hoạch có thể đưa vào vận hành tuyến tàu đệm từ vào năm 2027./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.