Video Tin quốc tế

Trung Quốc tìm thấy một hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, một trong hai hộp đen của chiếc máy bay chở 132 người gặp nạn ở Quảng Tây hôm 21/3 đã được tìm thấy.
17:53 - 24/03/2022

Hộp đen này có thể cung cấp manh mối lý giải nguyên nhân chiếc Boeing 737-800 bất ngờ lao xuống khi đang ở độ cao gần 9.000 mét và đâm xuống sườn núi với vận tốc khoảng 600 km/h.

Ông Mao Diên Phong, Giám đốc Trung tâm Điều tra Tai nạn Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết, khi máy bay gặp nạn, thời tiết thuận lợi. Theo biên bản ghi chép liên lạc giữa tổ lái và bộ phận kiểm soát không lưu, hai bên vẫn duy trì liên lạc bình thường kể từ khi máy bay cất cánh từ Côn Minh cho đến khi máy bay giảm độ cao đột ngột trên đường bay.

Trước đó, hôm 21/3, chiếc máy bay của Hãng hàng không Phương Đông chở 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn gặp nạn lao xuống sườn núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ Trung Quốc hôm qua đã phải tạm dừng chiến dịch tìm kiếm do mưa lớn trút xuống khu vực.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.