Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Trạm khí tượng tự động lập kỷ lục thế giới, đạt độ cao trên 9.000 mét

Các nhà thám hiểm khoa học Trung Quốc đã thiết lập một trạm khí tượng tự động cao nhất thế giới ở khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc. Trạm khí tượng này nằm ở độ cao hơn 9.000 mét so với mực nước biển, độ cao kỷ lục thế giới, cao hơn cả đỉnh Everest.
14:11 - 16/05/2022

Vào khoảng 1h26 sáng ngày15/5 (theo giờ Bắc Kinh), trạm khí tượng tự động của Trung Quốc dưới dạng khí cầu đã được đưa thành công lên bầu trời tại một khu trại ở độ cao 4.300 mét trên mực nước biển. Trạm khí tượng này đã bay lên với tốc độ trung bình 30 mét một phút và đạt độ cao 9.032 mét sau 14 phút, vượt qua độ cao của đỉnh núi Everest.

Trạm khí tượng tự động lơ lửng trong không trung có thể tích 9.060 mét khối, tổng trọng lượng khoảng 2.625 tấn. Phương tiện neo trên mặt đất của nó nặng 90 tấn. Thiết bị quan sát khí tượng do trạm mang theo chủ yếu được sử dụng để ghi lại đồng bộ dữ liệu thành phần khí quyển và quá trình truyền dẫn hơi nước từ độ cao xuất phát đến độ cao mục tiêu. 

Dữ liệu được thiết bị ghi lại bao gồm những thay đổi của hơi nước trong khí quyển, carbon đen, bụi, khí mêtan và carbon dioxide, đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu ảnh hưởng của gió Tây đến những thay đổi môi trường của cao nguyên Thanh Tạng.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.