Video Tin quốc tế

Trung Quốc triển khai giấy chứng nhận sức khỏe bản điện tử

Ngày 9/3, Trung Quốc đã chính thức ra mắt phiên bản kỹ thuật số của giấy chứng nhận sức khỏe dành cho khách du lịch quốc tế, cung cấp thông tin kết quả xét nghiệm Covid-19, hồ sơ tiêm chủng và các thông tin sức khỏe liên quan khác, nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại qua biên giới.
16:56 - 10/03/2021

Giấy chứng nhận sức khỏe, hay còn có thể gọi là “hộ chiếu vaccine”, có cả dạng điện tử và bản cứng, chứa mã QR được mã hóa.

Khác với hộ chiếu vaccine mà nhiều quốc gia trên thế giới đang triển khai, phiên bản điện tử của Trung Quốc có thể được sử dụng cho cả người Trung Quốc ra nước ngoài và những người quay trở lại Trung Quốc. Do hiện nay việc tiêm vaccine chưa được phổ biến rộng rãi, nên những người có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ hiển thị mã sức khỏe màu xanh lục.

Chính phủ Trung Quốc đã lên kế hoạch công nhận chứng nhận tiêm vaccine với các nước khác nhằm thúc đẩy nhanh việc cấp thị thực, tạo điều kiện cho hoạt động đi lại qua biên giới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ những nước nào sẽ công nhận “hộ chiếu vaccine” của Trung Quốc.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.