Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Trịnh Châu đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 sau mưa lũ

Sau trận mưa lũ lịch sử hôm 20/7 vừa qua khiến 26 người thiệt mạng, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc lại phải tiếp tục đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 mới đang tấn công nước này trong những ngày gần đây.
16:42 - 01/08/2021

Thông báo của cơ quan chức năng thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam tối 31/7 cho thấy, nơi đây đã phát hiện 27 ca mắc Covid-19, trong đó có 16 ca không triệu chứng. Đợt bùng phát dịch lần này chủ yếu tập trung ở bệnh viện nhân dân số 6, thành phố Trịnh Châu – đơn vị chuyên thu nhận và điều trị các ca bệnh nhập cảnh.

Theo ông Nhậm Vương Tùng – chủ nhiệm trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Trịnh Châu, ngày 30/7 bệnh viện thông báo ca bệnh đầu tiên thì ngày hôm sau 31/7 đã xuất hiện hàng loạt các ca bệnh, liên quan đến y bác sĩ, nhân viên tạp vụ tại bệnh viện. 

Tuy nhiên hiện vẫn chưa thể khẳng định, các ca mắc Covid-19 tại Trịnh Châu có nằm trong chuỗi lây nhiễm bắt nguồn từ sân bay Lộc Khẩu, Nam Kinh hay không, khi tính đến thời điểm hiện tại, làn sóng dịch Covid-19 mới tại Trung Quốc mà nguyên do là khâu xử lý vệ sinh trên chuyến bay từ Nga đến Nam Kinh đã lây lan sang 14 tỉnh với 328 ca bệnh.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.