Video Tin trong nước

Trung Quốc tự tin chiến thắng dịch nCoV

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới quận Triều Dương ở thủ đô Bắc Kinh để thị sát công tác kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh nCoV, cũng như hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân.
21:07 - 11/02/2020

Tại quận Triều Dương, thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thừa nhận, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán đang diễn biến nghiêm trọng, song một lần nữa khẳng định, Trung Quốc tự tin sẽ giành chiến thắng. Ông đồng thời kêu gọi những biện pháp mạnh mẽ hơn và quyết liệt hơn nhằm ngăn chặn hoàn toàn đà lây lan của dịch bệnh.

Theo Chủ tịch Tập Cận Bình, Chính phủ Trung Quốc sẽ ngăn chặn nguy cơ cắt giảm nhân viên quy mô lớn trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát đã làm gây gián đoạn nghiêm trọng sự vận hành của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Ông nhấn mạnh Trung Quốc sẽ nỗ lực đạt được các mục tiêu kinh tế và xã hội của đất nước trong năm 2020, và sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống chủng virus Corona mới. 

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Y tế Trung Quốc, tính đến cuối ngày 10/2, nước này ghi nhận có 3.996 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện sau khi nhiễm virut Corona. Cụ thể, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm qua ghi nhận thêm 716 người hồi phục và được xuất viện, trong đó có 427 người thuộc tỉnh Hồ Bắc, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virut Corona. 

Cũng trong ngày hôm qua, nước này đã báo cáo tổng cộng 1.011 ca tử vong và hơn 42.600 trường hợp nhiễm virut Corona trên khắp cả nước. Như vậy tới nay, đã có gần 4 nghìn trường hợp khỏi bệnh và được ra viện tại Trung Quốc.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.