Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Xét nghiệm định kỳ phát hiện sớm dịch Covid-19

Giống như nhiều nước trên thế giới, Trung Quốc cũng phải đối mặt với nguy cơ dịch Covid-19 tái bùng phát trong cộng đồng, nhưng số ca bệnh ở nước này thường ít hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới.
22:58 - 22/07/2021

Một trong những nguyên nhân là do Trung Quốc từ lâu đã tiến hành xét nghiệm định kỳ đối với những người có nguy cơ lây nhiễm cao nhằm phát hiện dịch sớm.

Ngay từ hồi tháng 6/2020, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã ban hành “Ý kiến thực hiện việc đẩy nhanh xét nghiệm axit nucleic đối với virus SARS-CoV-2”, yêu cầu phải tiến hành xét nghiệm tối đa đối với các nhóm đối tượng trọng điểm – những người có nguy cơ cao mắc Covid-19.

Các địa phương ở Trung Quốc cũng căn cứ vào tình hình thực tế để mở rộng các đối tượng trọng điểm sang cả các nhân viên nhà hàng, quán ăn, siêu thị, chợ dân sinh, những người làm việc liên quan đến thực phẩm đông lạnh...

Thay vì xét nghiệm vài ba lần như trước đây, những vùng dịch gần đây đã tiến thành xét nghiệm đại trà nhiều lần hơn thế. Riêng tại Quảng Châu đã tiến hành liên tiếp 6 đợt xét nghiệm cho 57,8 triệu người, với quy mô được cho là “lớn nhất toàn cầu” đối với một thành phố.

Tính đến 12/7, thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam cũng đã tiến hành 8 đợt xét nghiệm đối với các đối tượng trọng điểm sau 9 ngày dịch bùng phát.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.