Video Bản tin Sức khỏe 24H

Trung thu ấm áp cho các bệnh nhi

Ngày hội trăng rằm năm nay, các bạn nhỏ của Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác cũng được tạm gác lại bệnh tật để hoà mình vào hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa của tổ chức thiện nguyện Ưu Đàm phối hợp cùng Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác tổ chức.
15:15 - 28/09/2023

Trong tiếng nhạc rộn rã, những ánh mắt của các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác lấp lánh niềm vui. Để các bạn nhỏ, dù đang sống những ngày trong bệnh viện, vẫn không bỏ lỡ một mùa Trung thu nào, các bà các cô của tổ chức thiện nguyện Ưu Đàm chùa Đa Phúc đã phối hợp cùng các y bác sĩ của Bênh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác tổ chức cho các em một "Đêm hội trăng rằm". Có lẽ đã lâu lắm rồi các em mới lại được tạm quên đi những đau đơn của bệnh tật để sống đầy hồn nhiên và vui vẻ như đúng lứa tuổi của mình. 

Một điều đặc biệt hơn, "Đêm hội trăng rằm" không chỉ đem đến niềm vui cho con trẻ, mà còn như một liều thuốc xoa dịu tâm hồn của những người cha, người mẹ đang ngày ngày cùng con trải qua cuộc sống trong viện đầy đau đớn và khó khăn.

Bên cạnh những trò chơi vui nhộn, trong chương trình "Đêm hội trăng rằm" ở Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, các y bác sĩ của bệnh viện còn có phần chia sẻ về bỏng, cách phòng và cấp cứu kịp thời khi bị tai nạn bỏng. Đây là một kiến thức vô cùng quan trọng mà các bậc phụ huynh cần trang bị cho gia đình mình.

Những hoạt động Ttuy nhỏ nhưng lại mang những ý nghĩa vô cùng tốt đẹp và nhân văn, đó là món quà mà những người lớn, mà xã hội dành tặng cho các bạn nhỏ với lời nhắn nhủ: tất cả mọi người đều yêu thương các em, đều đang đợi một ngày các em khỏi bệnh, không còn những vết thương hay nỗi đau, để được về nhà cắp sách đến trường, để được hát ca dưới ánh trăng rằm./.

Thực hiện: Nguyên Hạnh – Hoàng Thuyên