Video Tin trong nước

Trung thu ấm cúng tại nhà nuôi trẻ mồ côi Diệu Giác

Trung thu là dịp để mọi người trong gia đình gác lại hết công việc, quây quần bên mâm cỗ nhỏ. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn được sống với cha, với mẹ. Đâu đó trong cuộc sống vẫn còn những mảnh đời kém may mắn.
21:00 - 10/09/2022

Và những đứa trẻ của Nhà nuôi trẻ mồ côi Diệu Giác tại phường Bình An, quận 2, TP Hồ Chí Minh lại là một trong số đó.

Hiện tại Nhà nuôi trẻ mồ côi Diệu Giác đang nuôi dạy 62 em ở độ tuổi từ sơ sinh đến 20 tuổi. Phần lớn các em trong độ tuổi học tiểu học, một số em đang học cấp 3, một số khác học nghề tại các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố. Ngoài những em sơ sinh và những bé bị bệnh cần sự chăm sóc đặc biệt, số còn lại trong mái ấm đều được dạy dỗ để biết cách sống tự lập, tự giác, lớn có trách nhiệm chăm sóc, giúp đỡ các em còn bé hơn. 

Cứ mỗi mùa “Trông trăng”, các bạn nhỏ lại mang trong mình sự háo hức, mong chờ được phá cỗ, được tặng đèn lồng và hát các bài hát quen thuộc mỗi dịp Trung thu về. Dịp này, Nhà tình thương Diệu Giác đã đón các đoàn sinh viên, cũng như những khách thiện nguyện đến tổ chức trung thu và vui chơi cùng các bé. 

Không chỉ thế, các bé còn được tham gia các trò chơi cùng với đoàn thiện nguyện, khiến sợi dây gắn kết càng được thắt chặt hơn nữa. Những phần quà tuy không lớn, chỉ là gói bánh, gói kẹo hay một chiếc đèn trung thu cũng đã đủ để khiến các bé cảm thấy phấn khích và vui vẻ. Mỗi phần quà trao đi là thêm hành động đẹp, lan tỏa tình yêu thương cho những trẻ em mồ côi với mong muốn các em được đón Tết Trung thu ấm áp, đủ đầy và trọn vẹn nhất.

Thành Luân – Nhật Uyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.