Video Tin quốc tế

Trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du khai giảng năm học 2021-2022

Thầy trò Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du vừa tổ chức lễ khai giảng trực tuyến năm học 2021- 2022 do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.
20:32 - 16/09/2021

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Sivanheuang Phengkhammay, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, năm học 2020-2021, mặc dù phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19 nhưng nhà trường luôn nỗ lực nhằm bảo đảm việc học của các em không bị gián đoạn. Nhờ vậy, các hoạt động giáo dục của nhà trường tiếp tục đạt được những kết quả đáng kích lệ.   

Ông Trần Đại Thắng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Lào biểu dương và chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường trong năm học vừa qua đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; đồng thời khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Lào luôn đồng hành, ủng hộ để Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du đạt được những thành tích cao hơn trong thời gian tới, góp phần xây dựng trường trở thành ngôi trường điểm của người Việt Nam trên đất bạn Lào. 

Trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du là ngôi trường của cộng đồng người Việt Nam, được xây dựng từ năm 2005 do nguồn tài trợ của Chính phủ Việt Nam. Trường giảng dạy bằng hai thứ tiếng Việt và Lào, có các cấp học từ nhà trẻ đến hết lớp 12, hiện có 1.071 học sinh là con em kiều bào tại Lào và các em học sinh người Lào.

Thực hiện: Trần Tuấn, Đặng Thùy/VOV Vientiane

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.