Video Tin trong nước

Truyền cảm hứng bảo vệ môi trường cho sinh viên Thủ đô

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục môi trường đối với thế hệ trẻ tương lai của đất nước, nhiều hoạt động, dự án bảo vệ môi trường đã và đang hướng đến đối tượng là sinh viên, học sinh và cả trẻ em. Từ đó, tạo sự đổi mới trong nhận thức về bảo vệ môi trường khỏi bị ô nhiễm.
22:25 - 22/12/2020

Đây là hình ảnh của buổi sinh hoạt ngoại khóa tìm hiểu về các loại rác thải, tác hại của rác thải nhựa và tầm quan trọng của việc phân loại, thu gom rác thải nhựa dành cho các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Hoạt động này nằm trong dự án “Nâng cao nhận thức về quản lý rác thải nhựa” do Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với các đối tác tại Việt Nam thực hiện.

Dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của những công nhân tại đây, các bạn sinh viên trong bộ đồ lao động trực tiếp phân loại, gom rác, sắp xếp rác thành từng khối để chuyển đến nhà máy chế biến thành các sản phẩm tái chế. Việc làm này khiến các bạn sinh viên tham gia hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phân loại và thu gom rác.

Chậu hoa này là 1 trong nhiều sản phẩm được tái chế từ rác thải nhựa thông qua mô hình tái chế rác thải nhựa khép kín mà các bạn đang thấy.

Dù chỉ là mô hình rất nhỏ nhưng việc được trải nghiệm tái chế rác thải nhựa đã truyền cảm hứng nghề nghiệp, khơi gợi tình yêu với môi trường và từ đó ý thức hơn trong việc nâng cao bảo vệ môi trường tới các bạn sinh viên.

Tương lai của môi trường sống sau này thế nào phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức và cách ứng xử với môi trường của thế hệ trẻ hôm nay. Chính vì vậy, nhiều hoạt động, dự án bảo vệ môi trường đã và đang hướng đến đối tượng là sinh viên, học sinh và cả trẻ em. Những buổi trải nghiệm như thế này sẽ không giải quyết ngay lập tức vấn đề về rác thải nhưng nó chính là một trong những con đường hiệu quả nhất giúp các em hiểu về môi trường để từ đó hình thành ở các em những hành vi, hành động bảo vệ môi trường trước thực trạng môi trường sống của chúng ta đang bị đe doạ.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.