Video Sách và cuộc sống

Truyện cổ nước Nam

"Truyện cổ nước Nam" tập hợp 120 truyện cổ quen thuộc, thuần chất Việt, do người Việt sáng tác, về con người và muôn loài nước Việt đã lưu truyền trong đời sống dân gian từ xưa đến nay, được học giả Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc dày công lưu giữ, tuyển chọn và biên soạn.
07:04 - 26/05/2022

"Truyện cổ nước Nam" gồm hai quyển “Người ta” và “Chim muông”. “Người ta” kể những chuyện liên quan đến con người. Ảnh hưởng của văn hóa Hán rất ít thấy bởi chúng được dẫn giải bằng tục ngữ, ca dao, lối ăn nói của người nông dân. “Chim muông”, với nhân vật là các loài vật, lại càng hồn nhiên dân dã, dễ đọc với bạn nhỏ, nhưng nhiều chuyện càng nghĩ càng thấy thâm thúy. Dù đã ra đời cách đây gần 90 năm nhưng cuốn sách vẫn luôn có sức hấp dẫn với độc giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Thông qua những câu chuyện, sự tích được kể trong cuốn sách, độc giả nhí không chỉ có cơ hội được đọc thêm những cuốn sách hay và ý nghĩa, mà hơn cả, đó là thấm nhuần tư tưởng tác giả muốn truyền tải thông qua bộ sách: Làm người nước Nam nên biết truyện cổ nước Nam. Tinh thần người Nam hiện ra ở đấy, tinh hoa nước Nam muốn lưu lại cũng ở đấy.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.