Video Tin trong nước

Từ 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng (ETC)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan vừa thực hiện rà soát lại phương án tổ chức giao thông, hệ thống biển báo trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để phục vụ công tác thí điểm thu phí không dừng từ ngày 1/6/2022.
19:04 - 12/05/2022

Dừng xe, trả thẻ, nộp tiền tại trạm thu phí… đến 1/6 này, những hình ảnh như vậy sẽ không còn xuất hiện trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Toàn bộ các làn thu phí trên tuyến đường này sẽ chuyển sang thu phí điện tử không dừng.

Về việc xử lý sự cố trong quá trình thí điểm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng chỉ đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI (chủ đầu tư dự án) rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến để có phương án xử lý khắc phục trước khi tiến hành thí điểm.

Trước thời điểm thực hiện, các nhà đầu tư đã triển khai phát hành tờ rơi tuyên truyền tới các lái xe, người dân về việc thí điểm thu phí không dừng toàn tuyến từ ngày 1/6, góp phần nâng cao tỷ lệ các phương tiện dán thẻ ETC qua trạm, phấn đấu đạt 89 - 90% khi chính thức triển khai.

Đến 1/6 tới đây, các phương tiện chưa đủ điều kiện khi di chuyển vào tuyến có thể dán thẻ ngay tại trạm hoặc nếu không muốn tham gia tuyến cao tốc bằng hình thức thu phí tự động không dừng có thể quay lại lưu thông trên các tuyến đường Quốc lộ 5 và Quốc lộ 38. Các xe không đủ điều kiện cố tình đi vào trạm sẽ bị xử phạt theo đúng Nghị định 100 của Chính phủ và Quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.