Video Tin trong nước

Từ chối, nói không với với rác thải nhựa, đồ sử dụng một lần

Nhằm từng bước đưa Luật Bảo vệ môi trường đi vào cuộc sống và chuẩn bị các bước khi Nghị định 45 về xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực tới đây. Hội LHPN Hà Nội phối hợp với quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị tập huấn về phân loại rác tại nguồn và tái chế rác thải.
19:28 - 09/08/2022

Tại hội nghị, các chuyên gia đã phân tích về tác hại của rác thải đối với môi trường, trong khi các bãi rác chôn lấp của Hà Nội đã quá tải. Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ gìn cho môi trường sống trong lành, các chuyên gia đã tuyên truyền, hướng dẫn cho chủ tịch hội phụ nữ các phường, xã về cách thức phân loại rác thải, kinh nghiệm của các địa phương trên cả nước về việc ủ phân vi sinh từ rác thải. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm phân loại, tái chế rác có thể sử dụng lại. Cùng với đó là hướng dẫn phân loại rác thải độc hại như bóng đèn, pin các loại, chai lọ đựng hóa chất, đồ nhựa, hộp xốp, cao su và các rác thải điện tử độc hại khác. 

Cũng tại hội nghị, Hội liên hiệp phụ nữ Hà Nội và Hội phụ nữ quận Nam Từ liêm đã phát động nhiều chương trình để bảo vệ môi trường như “Từ chối, nói không với rác thải nhựa, đồ sử dụng một lần”; “đổi rác lấy quà”..vv đồng thời khuyến khích sử dụng các vật dụng nhiều lần, đồ vật sinh thái, gần gũi với môi trường.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.