Video Tin trong nước

“Từ nhân dân mà ra” - Triển lãm kết nối các thế hệ

Đề tài quân đội nhân dân luôn là nguồn cảm hứng lớn của văn học, nghệ thuật nước nhà nói chung và mỹ thuật Việt Nam nói riêng. Sáng 19/20, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, thành phố Hà Nội đã khai mạc Triển lãm chuyên đề “Từ nhân dân mà ra”.
06:51 - 20/12/2019

Triển lãm ”Từ nhân dân mà ra” giới thiệu đến công chúng hành trình của người chiến sĩ, nghệ sĩ có mặt ngay từ thời kỳ đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp cho đến khi kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1975. Hình ảnh người chiến sĩ, nghệ sĩ hiện lên hết sức sinh động, chân thực và giàu cảm xúc tại những chiến trường gian khổ nhất, ác liệt nhất. Bằng hình thức ký họa chiến trường, người nghệ sĩ đã ghi giữ một cách chân thực, trực tiếp và nhanh nhất, để có thể ngay tại chiến hào khói lửa, chính các chiến sĩ có thể xem lại hình ảnh của mình.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 56 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc… được sáng tác trên nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, bột màu, màu nước, gỗ… do nhiều họa sỹ nổi tiếng thuộc nhiều thế hệ khác nhau sáng tác. Có thể thấy, gia tài nghệ thuật mà những người chiến sĩ, nghệ sĩ để lại đôi khi chỉ là mảnh giấy nhỏ với một đôi nét bút vẽ nhanh, vẽ vội để cho kịp khoảnh khắc họ phát hiện ra vẻ đẹp của người lính bộ đội cụ Hồ, cho đến những tác phẩm được xây dựng hết sức công phu phản ánh chân thực, đa dạng và sống động về cuộc sống, chiến đấu của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Triển lãm “Từ nhân dân mà ra” cũng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng của Bộ đội Cụ Hồ, khơi dậy niềm tự hào của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Đây cũng là dịp để người dân hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đó là quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Người dân Thủ đô và du khách có thể đến tham quan, chiêm ngưỡng triển lãm “Từ nhân dân mà ra” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, TP. Hà Nội đến hết ngày 27/12/2019.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.