Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

“Tủ thuốc cho em”: Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

Theo thống kê năm 2022, chỉ hơn 22 triệu học sinh (25% dân số) được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay từ trong trường học. Đây là một con số đáng báo động về chất lượng chăm sóc sức khỏe y tế học đường. Từ thực tế đó, dự án “Tủ thuốc cho em” ra đời.
16:19 - 16/09/2024

“Tủ thuốc cho em”: Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

Thiếu nhân viên y tế…

Cơ sở vật chất, trang thiết bị không đảm bảo…

Tiên lượng và xử trí còn hạn chế... 

Nhiều gia đình vẫn còn theo thầy lang, thầy cúng để chữa bệnh…

Đây chính là những nguyên nhân khiến trẻ em vùng cao khó tiếp cận với các dịch vụ y tế, đơn giản nhất là thuốc. 

Tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa, mỗi khi học sinh gặp vấn đề về sức khỏe, các thầy cô giáo đều phải lặn lội đi đoạn đường xa để đến trạm y tế hoặc các điểm trường chính xin thuốc. 

Dự án “Tủ thuốc cho em” ra đời với mong muốn trao tặng 1000 tủ thuốc tới các trường mầm non, tiểu học còn khó khăn trong giai đoạn 2024 – 2025.

Mỗi tủ thuốc được trang bị các loại thuốc giúp điều trị các bệnh cơ bản như thuốc ho, thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm, đau bụng hay thuốc bôi ngoài da… Bên cạnh đó là các dụng cụ, trang thiết bị y tế thiết yếu nhằm bảo vệ sức khỏe ban đầu ngay từ trong trường học, giúp các em học sinh khỏe mạnh, tự tin để học tập, vui chơi và phát triển. 

Dự án “Tủ thuốc cho em” đồng hành cùng Chương Trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025” được Chính phủ phê duyệt, hướng tới mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học.

Mỗi một tủ thuốc trao đi tượng trưng cho triệu trái tim nhân ái, hướng tới xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, nơi mà mỗi trẻ em vùng cao đều được tiếp cận với nền y tế thiết yếu, có cơ hội hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay tại thôn, bản, góp sức vì một thế hệ mầm non tương lai của đất nước có được môi trường sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn.

Thực hiện: Hồng Thúy – Lê Thanh