Video Tin trong nước

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, sáng nay, tại Hà Nội, Học viện Quản lý Giáo dục phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học Tư tưởng Hồ Chí Minh về quản lý giáo dục.
20:39 - 26/08/2020

Các tham luận được trình bày tại Hội thảo đều khẳng định, tư tưởng Hồ Chí Minh về quản lý giáo dục là hệ thống quan điểm phong phú, sâu sắc và toàn diện; đã định hướng cho nền giáo dục Việt Nam phát triển suốt hơn nửa thế kỷ qua, đạt được những thành tựu rất quan trọng. Trong thời kỳ đổi mới, với sự nỗ lực của toàn Đảng và toàn dân, quy mô giáo dục tiếp tục phát triển, hoàn thành mục tiêu mở mang dân trí, đào tạo ra thế hệ công dân tốt, cán bộ tốt thừa kế xứng đáng sự nghiệp cách mạng, làm cho đất nước giàu mạnh và văn minh. Tư tưởng sáng tạo và đổi mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc; đặc biệt là đối với công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Theo Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, xét trên lĩnh vực phương pháp, Hồ Chí Minh là sự thống nhất biện chứng giữa tư tưởng với đạo đức, phương pháp và phong cách trong chỉnh thể hoạt động lý luận và thực tiễn của Người. Và có thể nói, Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người thầy vĩ đại nhất trong nền giáo dục của Việt Nam bởi, người đã truyền cảm hứng học tập cho các thế hệ người Việt Nam.

Các tham luận tại Hội thảo lần này cũng đã làm rõ hơn hệ thống tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với vấn đề giáo dục, vai trò của giáo dục đối với sự hưng thịnh đất nước, với nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Đặc biệt là việc quản lý giáo dục và vận dụng tư tưởng của Người vào thực tiễn công tác quản lý giáo dục ở nước ta hiện nay./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.