Video Tin trong nước

“Từ văn phòng xanh đến phát triển bền vững” – Lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, rác thải nhựa đang ngày càng nghiêm trọng tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ do Bỉ hỗ trợ tại Việt Nam đã tham gia vào lộ trình hợp tác có tên “Từ văn phòng xanh đến phát triển bền vững môi trường".
07:03 - 10/11/2020

Lộ trình “Từ văn phòng xanh đến phát triển bền vững môi trường” được triển khai bắt đầu từ năm 2018, nhằm học hỏi và thay đổi từ những thói quen cá nhân, cách thức làm việc tại văn phòng cũng như việc thực hiện chương trình hoạt động. 

Tại lễ ký kết Hiến chương bền vững môi trường tại Đại sứ quán Bỉ ngày 9/11, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng, cán bộ tổ chức Oxfam tại Việt Nam đã chia sẻ về những kinh nghiệm bản thân cũng như của Oxfam trong việc duy trì lối sống xanh theo lộ trình “Từ văn phòng xanh đến phát triển bền vững môi trường”.

Bà Lieve Leroy, cố vấn giáo dục của VVOB, cơ quan hợp tác và phát triển vùng Fla-măng, Vương quốc Bỉ, đề cao tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức của mọi người, đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ để hiểu và cùng tham gia vào lộ trình hành động vì môi trường bền vững. 

Vương quốc Bỉ đã tích cực đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong những thập kỉ qua. Một trong những phương thức hỗ trợ là hỗ trợ tài chính cho các tổ chức quốc tế để đóng góp vào sự phát triển bền vững. Đại sứ quán Bỉ cũng cam kết hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam trong quá trình triển khai và thực hiện lộ trình “Từ văn phòng xanh đến phát triển bền vững môi trường”.

11 tổ chức phi chính phủ do Bỉ hỗ trợ đã cùng nhau ký kết Hiến chương Bền vững Môi trường, thế hiện sự cam kết tiếp tục học hỏi, cải thiện và thực hiện các thực hành Bền vững Môi trường của các tổ chức đồng thời cam kết nâng cao nhận thức của các đối tác về lĩnh vực này, góp phần lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng./.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.