Video Tin trong nước

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2021 sẽ diễn ra vào tháng 11

UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2021. Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 11/2021 và tập trung chủ yếu tại TP. Lai Châu, huyện Tam Đường và huyện Phong Thổ.
15:58 - 05/06/2021

Với chủ đề “Lai Châu - Kỳ vĩ và bản sắc”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2021 là sự kiện văn hoá - kinh tế - xã hội, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến Lai Châu, góp phần thực thiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch”; đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo. 

Đây cũng là cơ hội để tiếp tục mở rộng liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh và với các tỉnh bạn; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách.

Trong 3 ngày diễn ra, Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu sẽ có nhiều hoạt động như: carnaval lễ hội đường phố, đua xe đạp đường trường, giải dù lượn đường trường Putaleng 202… 

Bên cạnh đó Ban Tổ chức cũng xây dựng các không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu, không gian trưng bày giới thiệu các loại lan, các sản phẩm mắc ca, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và sản phảm nông nghiệp đặc trưng, không gian giới thiệu du lịch và ảnh nghệ thuật, không gian giới thiệu ẩm thực…

UBND tỉnh Lai Châu cũng yêu cầu các hoạt động được tổ chức phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch Covid 19, có tính sáng tạo về nội dung, hình thức; phát huy nội lực và huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động; tạo điều kiện và khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp, cộng đồng các dân tộc trong tổ chức các hoạt động theo nội dung kế hoạch này.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.