Video Tin trong nước

Tuần lễ Áo dài 2021: Mang di sản đến gần cuộc sống

Để kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chiến dịch "Tuần lễ Áo dài 2021" vừa được phát động trên toàn quốc, góp phần quảng bá và mang áo dài hiện diện nhiều hơn, gần gũi hơn trong cuộc sống hàng ngày.
23:21 - 04/03/2021

Áo dài từ lâu đã là trang phục truyền thống và là nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Trong suốt quá trình phát triển, Áo dài luôn không ngừng biến đổi nhưng vẫn đảm bảo tính truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài thường xuất hiện trong những sự kiện quan trọng,chứ chưa hiện diện nhiều trong cuộc sống đời thường. 

Mới đây nhất, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa phát động Tuần lễ Áo dài 2021. Theo đó, các nữ công chức, viên chức, phụ nữ mọi lứa tuổi hưởng ứng mặc áo dài khi đến công sở, trường học, tham gia các sự kiện và hoạt động khác phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19, nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài và phụ nữ Việt Nam, góp phần mang di sản Áo dài đến gần hơn với cuộc sống.

 “Tuần lễ Áo dài 2021” ngay sau khi khởi xướng đã nhận được nhiều sự hưởng ứng, đặc biệt là của các nhà thiết kế, những người luôn mong di sản Áo dài vươn xa hơn, đến gần hơn với cuộc sống thường ngày của mọi người dân.

Tuy chưa có văn bản chính thức quy định Áo dài là Quốc phục, nhưng từ xưa đến nay, trong tâm thức người Việt Nam và trong mắt bạn bè quốc tế thì tà áo dài vẫn luôn được xem là một biểu tượng chứa đựng tinh hoa, văn hoá của dân tộc Việt. 

Hy vọng, bắt đầu với “Tuần lễ Áo dài 2021”, Áo dài sẽ hiện hữu nhiều hơn trong cuộc sống thường nhật, để di sản không phải là thứ gì đó nằm trong những tháp ngà vàng son, lộng lẫy mà gần gũi, quen thuộc với cuộc sống giản đơn hàng ngày.

Thực hiện: Anh Vũ, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.